Searching...
Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu


Hiện nay công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu là thủ tục khá phức tạp nhưng bắt buộc các doanh nghiệp cần thực hiện nếu muốn kinh doanh phân phối mỹ phẩm hàng ngoại trên thị trường Việt Nam. Để làm được thủ tục này nhanh gọn, thuận lợi, doanh nghiệp cần có kiến thức pháp lý và nắm rõ quy trình thủ tục hoặc có một cố vấn pháp lý giỏi giàu kinh nghiệm tư vấn và thay doanh nghiệp thực hiện thủ tục này hoàn tất.

Bắt buộc phải công bố mỹ phẩm nhập khẩu bởi như vậy thì doanh nghiệp mới có giấy phép lưu hành để lưu thông mỹ phẩm ra thị trường hợp pháp, được người tiêu dùng tin tưởng, được pháp luật bảo vệ. Luật Việt Tín là đơn vị cố vấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực công bố mỹ phẩm xin chia sẻ miễn phí với quý vị một vài thông tin hữu ích về thủ tục này như sau:
Đối với mỹ phẩm nhập ngoại, doanh nghiệp chú ý tiến hành thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu nghiêm túc, chính xác, hợp lệ. Nếu chưa chắc chắn về giấy tờ tài liệu trong hồ sơ thì nên xác minh và chuẩn bị đầy đủ nhất bởi hồ sơ công bố theo quy định mới của cơ quan chức năng chỉ được bổ sung sửa đổi 1 lần duy nhất.
Khi thực hiện nộp hồ sơ phải có chữ ký số để nộp hồ sơ, đính kèm tệp tin đầy đủ, có nhân viên kỹ thuật cùng các phần mềm hỗ trợ để nộp hồ sơ thành công. Tài khoản đăng nhập chỉ được cấp 1 lần theo mã số doanh nghiệp nên cần chú ý lưu trữ không làm mất để còn sử dụng.

Các bước công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nếu chưa có tài khoản thì tiến hành đăng ký tài khoản nộp hồ sơ tại địa chỉ  tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của Cục Quản lý dược.
Bước 3: Nộp hồ sơ, chỉnh sửa bổ sung hồ sơ (nếu có) và chờ kết quả cấp số công bố.
Các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ công bố mỹ phẩm gồm có:
·       Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm.
·       Giấy chứng nhận ủy quyền cho phép doanh nghiệp phân phối sản phẩm do nhà sản xuất, chủ sở hữu tại nước sở tại cấp.
·       Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm (CFS)
·       Bản phân tích thành phần của sản phẩm
·       Phiếu công bố mỹ phẩm theo quy định
Như vậy, công bố sản phẩm mỹ nhập khẩu hiện cơ quan chức năng làm khá chặt chẽ nhằm cố gắng kiểm soát hàng hóa mỹ phẩm trên thị trường. Thực tế, vẫn có nhiều gian thương buôn bán mỹ phẩm kém chất lượng, qua mặt cơ quan chức năng ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Điều này vừa có hại đối với người tiêu dùng vừa có hại cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính, vì vậy nếu muốn được pháp luật bảo vệ thì các doanh nghiệp chân chính cần thực hiện đúng thủ tục công bố, từ đó cũng được người tiêu dùng tin tưởng hơn. Nếu quý vị muốn được tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ công bố mỹ phẩm nhập khẩu hãy liên hệ ngay với Luật Việt Tín qua số Hotnline 0945 292 808 / 0978 635 623 hoặc tổng đài 1900.56.56.89 để được hỗ trợ nhanh nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét