Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Thực phẩm đóng hộp tiện lợi nhưng có an toàn?


Cuộc sống ngày càng bận rộn cũng là lúc con người ta sử dụng thực phẩm đóng hộp nhiều hơn. Sự tiện lợi của các loại thực phẩm đóng hộp cho phép bạn có nhiều thời gian để làm công việc khác nhưng một câu hỏi đặt ra rằng liệu thực phẩm đóng hộp có an toàn cho sức khỏe người sử dụng? Sản phẩm đóng hộp đã công bố thực phẩm có đáng để tin cậy? Thực chất các sản phẩm đóng hộp được cấp phép lưu hành bởi cơ quan chức năng có thể tin tưởng sử dụng vị nó đã trải qua quá trình công bố chất lượng, đạt các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.
Thực phẩm đóng hộp tiện lợi vô cùng
Trên thị trường hiện nay thực phẩm đóng hộp được bán với đa dạng các chủng loại, mẫu mã. Bạn dễ dàng tìm thấy cho mình hộp cá ngừ đã chế biến, thịt kho, bò kho, dưa bao tử, kim chi, mứt,…được đóng trong những hộp kín có niêm yết nhãn mác ở tất cả các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc. Thậm chí chúng ta cũng có thể đặt mua hàng online chỉ trong nháy mắt.
Thực phẩm đóng hộp mang lại nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng như là không mất thời gian chế biến, bảo quản dễ dàng, có thể ăn ngay khi cả bạn đang vội vã,…Thực phẩm đóng hộp giúp bạn mang theo bên người dễ dàng mà không sự bị đổ, bị ôi thui nhanh chóng.
Đa dạng về loại thực phẩm cho bạn lựa chọn đúng với sở thích của mình. Thực phẩm đóng hộp có thể ăn cùng nhiều loại đồ ăn khác để đổi hương vị bữa ăn.
Lưu ý khi sử dụng thực phẩm đóng hộp
Chính bởi sự tiện lợi mà mặt hàng đóng hộp ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Không chỉ các sản phẩm trong nước mà sản phẩm nhập khẩu cũng dần lấn chiếm thị trường Việt. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng có mặt trái và phải của nó. Bên cạnh sự tiện lợi thì thực phẩm đóng hộp còn có các nguy cơ như:
  • Hàng giả được sản xuất đưa ra thị trường để mưu cầu lợi nhuận. Ccá thương hiệu lớn cũng bị ăn cắp mẫu mã, quy cách đóng gói để làm giả nhưng chất lượng sản phẩm là con số không.
  • Sự thụ động của con người vào thực phẩm đóng hộp khiến cho thói quen sinh hoạt hàng ngày của người Việt bị thay đổi, nền văn hóa ẩm thực cũng phai nhạt dần.
  • Thực phẩm đóng hộp chưa chắc đã đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người dùng. Bữa ăn nên có sự xuất hiện của các loại thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh.
  • Mua thực phẩm đóng hộp khá đắt so với thực phẩm tươi sống. Mức thuế dành cho loại hàng này cao hơn và tiền công để có được một hộp thực phẩm cũng cao hơn.
Nếu bạn vẫn cần thiết phải sử dụng thực phẩm đóng hộp, nhất là các loại sản phẩm nhập khẩu cần lưu ý đến thông tin về đăng ký lưu hành thực phẩm của sản phẩm đó. Nếu sản phẩm đã được đăng ký với cơ quan chức năng thì an toàn, có thể sử dụng được nhưng cần kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng rõ ràng. Tránh mua phải hàng giả gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như ngộ độc, đau bụng, thiếu dinh dưỡng,…
Thực phẩm đóng hộp góp sức trong việc tiện lợi hóa cuộc sống nhưng chúng ta không nên quá dựa dẫm vào sản phẩm này để bữa ăn gia đình đảm bảo an toàn cũng như dưỡng chất. Còn gì vui hơn là cả gia đình được quây quần nấu một bữa ăn ngon từ nguồn thực phẩm tươi sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét