Searching...
Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Nên mua máy massage xung điện trị liệu không

21:11
Hỏi: Tôi đang băn khoăn không biết có nên mua máy mát xa xung điện tri liệu không. Bạn bè tôi cũng có một số người mua về dùng và có người khen và nói rằng sử dụng máy mát xa xung điện như thói quen hàng ngày của cả gia đình anh ấy.Tuy nhiên, có người lại nói rằng họ mua vì được giới thiệu tận nhà thấy hay quá nhưng mua về sau một thời gian ngắn lại bỏ xó vì không dùng đến nữa. Tôi rất muốn tìm hiểu rõ về dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe này như sử dụng máy massage xung điện như thế nào, mua hãng nào tốt, trường hợp nào thì được sử dụng? Các chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi được không? (Nguyễn Trường Giang, 36 tuổi, Nam Định).

Trả lời: Chào anh Trường Giang! Trước hết, Thế Giới Thể Thao 360 xin cảm ơn anh đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của chúng tôi. Nếu anh Giang cũng như những người dùng khác hiểu rõ được nguyên lý hoạt động của cung như tác dụng của chiếc máy massage xung điện mang lại cho sức khỏe con người thì chắc chắn chúng ta sẽ thấy đây là một trong những thiết bị hữu ích đặc biệt cần thiết trong mỗi gia đình.

Không giống như nhiều loại máy massage khác hoạt động theo cơ chế rung xoay của các đầu bi tiếp xúc trực tiếp, qua đó làm giãn cơ và tác động lên các huyệt đạo. Máy massage xung điện có cơ chế hoạt động hoàn toàn tác khác. Khi dán các điện cực lên các vị trí nhức mỏi cơ thể, máy sẽ tạo ra các xung điện tần số thấp giúp giảm đau nhờ 3 cơ chế sau:
  1. Giảm đau cơ: nhờ kích thích co giãn và xoa bóp nhẹ nhàng các cơ.
  2. Giúp máu lưu thông tốt: các xung điện tạo ra sự co bóp nhịp nhàng của cơ tim, giúp cho hoạt động bơm máu của tim hoạt động tốt hơn.
  3. Ngăn chặn các cơn đau: Khi dòng điện tần số thấp tới vùng bị đau nhức, nó tác động vào cơ chế truyền cảm giác, làm giảm khả năng truyền cảm giác đau đến não bộ xử lý.
Các thiết bị massage khác chỉ thích hợp tác dụng đến một số điểm nhất định trên cơ thể còn miếng dán của máy vật lý trị liệu còn phù hợp với mọi vị trí  nên chỉ cần dán vào các chỗ cần xung điện sẽ chon ngay tác dụng giảm đau tức thì. Việc trị liệu bằng máy massage xung điện tần số thấp có hiệu quả trên các cơn đau kinh niên, dai dẳng, vì vậy nó hỗ trợ điều trị được các bệnh vôi cột sống, đau bả vai, đau khớp, đau dây thần kinh tọa, nhanh chóng hồi phục các tổn thương ở mô mềm, xua đi những căng thẳng mệt mỏi, giúp cho người dùng giấc ngủ ngon và sâu tăng cường hoạt động trao đổi chất, tuần hoàn máu, từ đó  giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Sản phẩm dùng được cho nhiều đối tượng như nhân viên văn phòng, người vận động nặng, người tập thể thao người hay phải ngồi lâu hay làm việc với một tư thế, người già xương khớp lão hóa hay bệnh nhân phục hồi sau tai biến mạch máu não, …Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ thì máy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên quá lạm dụng, đặc biệt với  những đối tượng như người mắc bệnh tim, viêm nhiễm hay tổn thương ngoài da, cao huyết áp, tiểu đường và phụ nữ đang mang thai thì tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua và sử dụng máy. Người dùng có thể để các miếng dán lên bất cứ vị trí nào trên cơ thể trừ khu vực gần tim, phổi, đầu và vùng da bị bệnh. Trước khi áp các miếng dán lên da nên làm sạch da và lau khô, không để quá lâu ở một vùng (tối đa 20 phút). Tùy vào tần suất sử dụng mà người dùng có thể thay mới các miếng dán từ 1 đến vài tháng. Sau khi dùng xong đặt các miếng dán trở lại vào hộp như ban đầu tránh dính bụi bẩn.

Còn về trường hợp bạn của anh Giang mua máy mát xa miếng dán về dùng mấy hôm rồi bỏ xó thì theo kinh nghiệm của chúng tôi thì có thể nguyên nhân là do người kia mua nhầm phải hàng không chính hãng xung điện không tác động sâu vào các mao mạch, hoặc không kiên trì sử dụng hay dùng không đúng cách, để miếng dán không áp sát vào da dẫn tới không mang lại hiệu quả giảm đau tức thì nên cảm giác chán nản, bỏ dỡ giữa chừng cũng là điều dễ hiểu thôi.

Trên thị trường hiện nay dòng máy xung điện trị liệu có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, phong phú. Song anh Giang nên chọn loại máy của các thương hiệu uy tín, và lâu năm trên thị trường, điển hình là máy xung điện 8 miếng dán olekin của Nhật Bản. Sản phẩm có một số tính năng nổi bật như: tích hợp 6 bài trị liệu đông y truyền thống (đấm bóp, châm cứu, giác hơi, cạo gió, kích thích, mát xa), có thể điều chỉnh cường độ và chế độ massage linh hoạt, màn hình LCD sắc nét giúp kiểm soát tình trạng sức khỏe, 8 miếng dán tác động nhiều vùng hơn trên cơ thể và sử dụng sạc pin AA tiện lợi khi dùng mọi lúc mọi nơi mà không cần nguồn điện.

Hiện tại với chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 21% từ 1,050 000 nay chỉ còn 830, 000, máy mát xa trị liệu Olekin đang là sản phẩm bán chạy nhất tại Thế Giới Thể Thao 360. Nếu anh Trường Giang và các bạn khác có nhu cầu sắm cho mình một thiết bị chăm sóc sức khỏe này cho bản thân hoặc làm quà tặng cho bố mẹ, người thân thì liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình và bảo hành chính hãng tốt nhất từ công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét